Những yêu cầu khi tham gia kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia 2021 của nghề phun thêu thẩm mỹ

Phun thêu thẩm mỹ là một trong những module trong nghề Chăm sóc sắc đẹp sẽ tham gia kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12. Ban tổ chức thông báo những tiêu chí và yêu cầu để thí sinh nắm rõ.

Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia là cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh người lao động có kỹ năng nghề cao theo khung trình độ chuẩn quốc gia, dần tiệm cận với chuẩn kỹ năng nghề ASean và thế giới không chỉ đơn thuần là tôn vinh người lao động có kỹ năng nghề cao, thông qua kỳ thi để rèn luyện kỹ năng nghề cho người lao động.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức quyết định kỳ thi sẽ được dời vào cuối năm 2021. Do đó, Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), thuộc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp tổ chức thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 cho 02 nghề: Nghề Chăm sóc sắc đẹp và nghề thiết kế các kiểu tóc theo chuẩn quốc gia cũng quyết định sẽ lùi thời gian nhận hồ sơ.

Theo đó, module phun thêu thẩm mỹ nằm trong nghề Chăm sóc sắc đẹp sẽ được giãn hạn đăng kí dự thi đến ngày 30/10/2021. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam đang hoạt động trong ngành làm đẹp, là hội viên hoặc chưa phải là hội viên của Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, có kỹ năng nghề, lý lịch và nhân thân rõ ràng, độ tuổi từ 15 tuổi đến 60 tuổi.

Thí sinh lựa chọn kỹ thuật phun thêu cho lông mày hoặc môi trên miếng da 3D hoặc mẫu thật, BTC sẽ cung cấp da 3D và có đóng mộc của BTC cuộc thi. Thí sinh tự chuẩn bị người mẫu thật chưa từng qua phun xăm. Thời gian làm bài theo từng module như sau:

Module 1: 3 tiếng – Thi toàn năng (mày + môi + mí) trên da 3D

Module 2: 1 tiếng 45 phút – Thi lông mày trên da 3D (Thí sinh tự chọn kỹ thuật)

Module 3: 1 tiếng 45 phút – Thi môi trên da 3D

Module 4: 3 tiếng – Thi toàn năng (mày + môi) trên mẫu thật

Module 5: 1 tiếng 45 phút – Thi lông mày trên mẫu thật (Thí sinh tự chọn kỹ thuật)

Module 6: 1 tiếng 45 phút – Thi môi trên mẫu thật

Thí sinh vệ sinh khu vực trước, trong, sau khi thi gọn gàng, sạch sẽ, setup khu vực thi chuyên nghiệp. Thí sinh tự chuẩn bị trang phục bảo hộ, găng tay y tế, khẩu trang, khăn trải giường dùng 1 lần. Chuẩn bị tất cả dụng cụ cần thiết khi thi phải đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, an toàn, bao bọc vệ sinh cẩn thận…, ổ cắm điện, đèn phun xăm. Chăm sóc mẫu trong suốt quá trình thi.

Thí sinh tham gia Kỹ năng nghề quốc gia 2021 có cơ hội giao lưu, học hỏi kiến thức với những người có cùng đam mê ngành nghề và lĩnh vực quan tâm trên phạm vi toàn quốc. Được hướng dẫn và tiếp thu ý kiến của Ban giám khảo cùng Ban chuyên môn “khủng” có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong nghề; Nhận được những giải thưởng và phần quà có giá trị lớn VÀ có cơ hội tham dự kỳ thi kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 tại Thượng Hải – Trung Quốc năm 2022 và thi kỹ năng nghề ASEAN năm 2023.

Ban Phun thêu thẩm mỹ:

Email: banphuntheuvietnam@gmail.com

ĐT: 0888657993