CEO Đặng Thị Xuân Hương là người sáng lập TMV Xuân Hương, đồng thời hiện nay bà là Phó chủ tịch VNBA. Khi ngành làm đẹp đang thực sự cần những con người biết hành động vì sứ mệnh chuẩn hóa chất lượng dịch vụ làm đẹp, thì CEO Xuân Hương đã không ngừng cống hiến. “Người truyền cảm hứng thường tạo ra cảm xúc còn chủ doanh nghiệp tạo ra con đường – đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp tiến lên phía trước“, CEO Đặng Thị Xuân Hương chia sẻ.
Hành trình sáng lập TMV Xuân Hương
PV: TMV Xuân Hương ra đời năm 1994. Tại thời điểm đó, vì sao bà lại chọn cách khởi nghiệp ở lĩnh vực làm đẹp?
CEO Đặng Thị Xuân Hương: Năm 1994, khái niệm làm đẹp ở Hà Nội còn quá mới mẻ. Bản thân Xuân Hương là người yêu cái đẹp, mặc dù công nghệ thẩm mỹ hồi ấy chưa phát triển lắm nhưng tôi cũng đã rất quan tâm tới việc chăm sóc và giữ gìn vẻ đẹp ngoại hình.
Ít ai biết, đã từng có thời gian, “đẹp” đối với Xuân Hương dường như là chuyện không tưởng. Thậm chí có lần tôi hỏi mẹ, tại sao anh trai lại đẹp còn mình thì không, thêm vào việc trải qua 3 lần sinh nở, ngoại hình bị phá nét và trở nên phát tướng. Nghề đến như một cái duyên khi tôi quyết tâm thay đổi nhan sắc, tự trải nghiệm các công nghệ thẩm mỹ hiện đại rồi chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
PV: Những khó khăn, gian nan khi bắt đầu kinh doanh, luôn đòi hỏi sự tỉnh táo, nhạy bén của người điều hành. Bà có thể chia sẻ với Beauty online những quyết định cực kì chính xác của mình khi mới bắt đầu kinh doanh- giai đoạn mà chính mình chưa thể có nhiều kinh nghiệm thương trường.
CEO Đặng Thị Xuân Hương: Quyết định chính xác nhất của Xuân Hương cho đến tận bây giờ, đó chính là: đặt tiêu chí chất lượng dịch vụ được đặt lên đầu tiên, tiếp theo phải hướng đến yếu tố đẹp tự nhiên, an toàn, hiệu quả.
Đáp ứng đòi hỏi đẹp nhưng phải an toàn, Xuân Hương không ngừng học hỏi, cập nhật những xu hướng thẩm mỹ mới nhất trên thế giới từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… về phục vụ khách hàng. Hiện Xuân Hương có 3 cơ sở, 1 bệnh viện trong hệ thống chăm sóc sắc đẹp nhưng vẫn không ngừng mở rộng thị trường, hợp tác cùng các đối tác nước ngoài để nâng cao năng lực thẩm mỹ. Cũng nhờ đó mà đến nay, TMV Xuân Hương tự hào đã trở thành địa chỉ chọn mặt gửi vàng của hàng triệu khách hàng và giành về vô số giải thưởng danh giá về chất lượng: 1 trong 10 thương hiệu xuất sắc nhất vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Bộ Y tế trao tặng. Dịch vụ phun thêu thẩm mỹ, chăm sóc da của Thẩm mỹ viện đạt Giải thưởng Vàng chất lượng hoàn hảo vì sức khỏe, sắc đẹp. Top 20 thương hiệu Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn; Doanh nghiệp tiêu biểu; Top 10 dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ – tạo hình gương mặt và vóc dáng hàng đầu Việt Nam, Bằng khen và Huy chương cho chất lượng dịch vụ hoàn hảo của Hiệp hội IHO Hàn Quốc…
PV: Thưa bà, tâm thế của một người làm chủ một doanh nghiệp lớn có gì khác và giống với tâm thế của một người truyền cảm hứng làm đẹp?
CEO Đặng Thị Xuân Hương: Người truyền cảm hứng thường tạo ra cảm xúc còn chủ doanh nghiệp tạo ra con đường – đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp tiến lên phía trước. Xây dựng nên một công ty là một quá trình hết sức phức tạp, không những cạnh tranh với các đối thủ, đưa ra sản phẩm phù hợp mà người làm chủ còn phải xử lý vô vàn vấn đề xuất hiện xung quanh nó. Xây dựng thương hiệu giống như bài toán khó nhưng lại không có đáp án cụ thể nào, đó là lời hẹn ước của doanh nghiệp đối với khách hàng. CEO như Xuân Hương phải gánh rất nhiều áp lực khi điều hành doanh nghiệp.
Kĩ năng điều hành doanh nghiệp và kĩ năng xây tổ ấm
PV: Bà có thể chia sẻ những điều thiết cốt về kĩ năng điều hành một doanh nghiệp ở lĩnh vực làm đẹp?
CEO Đặng Thị Xuân Hương: Trong thời đại 4.0, quy mô không còn là lợi thế quyết định sức cạnh tranh mà tốc độ mới giữ vai trò quyết định. Bất kì doanh nghiệp ở bất kì lĩnh vực nào cũng vậy, để tồn tại và không bị “lỗi nhịp” với sự phát triển của thời đại không còn cách nào khác phải cập nhật kịp thời xu hướng công nghệ. Xuân Hương cũng đang là đối tác chiến lược của nhiều bệnh viện thẩm mỹ lớn của các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ.
PV: Đánh giá của bà về thị trường làm đẹp hiện nay?
CEO Đặng Thị Xuân Hương: Những năm gần đây, thị trường Việt Nam đã có nhiều thay đổi với sự có mặt của rất nhiều thương hiệu, mặt hàng, công nghệ phục vụ ngành làm đẹp. Xu thế làm đẹp hiện nay là thiên nhiên, sản phẩm hữu cơ 100% (organic) cho thấy ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng nâng cao. Dù theo xu hướng nào thì ngành làm đẹp Việt Nam cũng cần phải học hỏi, cập nhật công nghệ cũng như kiến thức, kinh nghiệm từ những thị trường đi trước.
PV: Kĩ năng của CEO và kĩ năng xây tổ ấm của một phụ nữ có điều gì mẫu thuẫn nhau, thưa bà?
CEO Đặng Thị Xuân Hương: Người ta thường quan niệm phụ nữ thành đạt khó cân bằng được cuộc sống. Riêng với tôi, cả gia đình và sự nghiệp đều rất quan trọng vì vậy phải biết cách cân bằng cả 2 yếu tố. Gia đình là điểm tựa, công việc là nơi thể hiện chính mình. Hạnh phúc chỉ có được khi mình hài lòng với những cái mình có, biết đủ – biết dừng trong mọi hoàn cảnh, để mái ấm luôn là nơi lan tỏa của tình yêu. Cá nhân tôi nghĩ rằng một người phụ nữ khi quyết định bước qua định kiến giới để ra ngoài xã hội thì đó là nỗ lực của chính họ và phải có một người đàn ông rất cảm thông. Chồng cũng thường nói với tôi, cuộc sống hạnh phúc vui vẻ mới là đích đến, còn sóng gió chỉ là thử thách. Rằng gia đình luôn là điểm tựa cùng Xuân Hương vượt qua những cơn bão tới bến bờ bình yên.
Q&A
-Bà có đam mê đọc sách?
Có chứ!
-Bà có thích nấu ăn? Món ngon do bà nấu?
Ngoài kinh doanh, Xuân Hương còn là một người rất yêu thích ẩm thực và công việc bếp núc. Đàn bà ở trong gian bếp của mình sẽ trở về bản ngã dịu dàng, ấm áp. Phụ nữ khi đã vào bếp như một cách trút bỏ muộn phiền để gói tình yêu vào các món ăn.
-Bà thích phong cách thời trang của một người nổi tiếng nào không? Vì sao?
Tôi không theo đuổi thời trang của một cá nhân mà tôi định hình phong cách theo sở thích bản thân và xu hướng của các thương hiệu lớn trên thế giới.
-Bà thường chăm sóc nhan sắc của mình như thế nào?
Trực tiếp làm việc trong ngành thẩm mỹ nên tôi luôn xác định bản thân mình phải đẹp thì mới làm đẹp được cho mọi người. Tôi tự trải nghiệm các công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, đưa về hệ thống Thẩm mỹ viện của mình và chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Như vào độ tuổi của tôi, vấn đề đau đầu nhất chính là lão hóa da. Tôi sử dụng công nghệ Thermage giúp nâng cơ chảy xệ, trẻ hóa da, thậm chí là xóa nhăn và làm thon gọn khuôn mặt hiệu quả thấy ngay tức thì. Công nghệ Thermage Pro 4.0 FLX 2018 mới ra mắt và hiện chỉ đang được ứng dụng độc quyền ở Thẩm mỹ viện Xuân Hương miền Bắc.
-Theo bà, phụ nữ muốn thành công trong cuộc đời, thì nên đầu tư cho bản thân những gì?
Những người thất bại thường là người thụ động – luôn trông đợi một đôi tay vươn ra để dựa dẫm. Tại sao phải như vậy? Để thành công, bạn phải học cách yêu thương và trân trọng bản thân thường xuyên hơn.
Đối với cá nhân Xuân Hương, làm đẹp chính là một cách trân trọng bản thân mình. Không ai sinh ra có thể lựa chọn cho mình một gương mặt đẹp nhưng với nền công nghệ thẩm mỹ hiện đại thì mỗi người có thể lựa chọn nhiều cách làm đẹp khác nhau. Tôi muốn mọi người hiểu và nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của thẩm mỹ đối với nhan sắc phái đẹp, đặc biệt là trong xã hội hiện đại. Làm đẹp cũng là một cuộc chiến và sắc đẹp là chiến lợi phẩm dành cho những ai kiên trì bởi muốn duy trì sắc đẹp thì cần phải chăm sóc thường xuyên.
PV: Trân trọng cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!
Nguồn: Beautyonline.vn